Make your day the way you want
7:24 PM | Author: MoOkie Yupster

มุกเป็นคนที่ชบซื้อหนังสือ ตอนเลือก ก้อ ใช้เวลาหลายๆชั่วโมงในการเลือกอ่าน แต่ก้อแปลกนะ กลับมาอ่านได้ไม่หมด เสียดายตังค์เหมือนกันแฮะ แต่ก้อนะ ถ้าไม่ซื้อตอนนั้นจะยิ่งเสียดายมากกว่า 555  อันนี้ชอบค่ะ ดี๊ ดี 

'Make your day the way you want'

แต่ละวันของชีวิต.. มีความแตกต่างกันในตัวของมันเอง  บางวันดี  บางวันร้าย
บางวันอาจเป็นแค่วันธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นมากมาย
แต่คนเราก้อสามารถที่จะทำให้วัน ธรรมดาเหล่านั้น  กลายเป็นวันที่มีสีสัน มีเรื่องราวได้เสมอ นั้นก้อเพราะ.....   ความคิด ของเราเอง

ความคิด  คือ ตัวกำหนดความรู้สึกของเราที่มีต่อ สิ่งต่าง หรือ เรื่องราวต่างๆ
แน่นอนว่าถ้าเราไม่คิดอะไรเลย  เราก้อคงไม่รู้สึกอะไรเลย
แต่คงเป็นไปไม่ได้ใช่มั๊ยคะ ที่เราจะไม่คิด  ในเมื่อเราเกิดมาเป็นมนุษย์ 
เป็นสิ่งมีชีวิตที่ขยันคิดมากที่สุดอยู่แล้ว  ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น 
แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยแค่สายลม พัด 
เราก้อสามารถที่จะคิดให้มันมีความหมายได้เสมอ  

แต่คงจาดี  ถ้าหากว่าเราจะคิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ในแง่ดีได้ทั้งหมด 
เพื่อที่ตัวเราจาได้มีแต่ความสุข ไม่ต้องมีความทุกข์มากัดกินหัวใจอยู่ตลอดเวลาอย่างทุกวันนี้   ฟังดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่... 
หากเรามีความตั้งใจจริงที่จะมองสิ่งๆหนึ่งให้กลายเป็นสิ่งที่ดี 
เราก้อจะสามารถเห็นด้านดีของมัน ได้เสมอ  ไม่ว่าสิ่งๆ
นั้นมันจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายสักแค่ไหนก้อตาม  

แม้ชีวิตเราจะต้องพบเจอกับเรื่อง ราวที่แย่ๆ สักกี่อย่าง
แต่ในทุกๆ เรื่องราวแย่ๆ เหล่านั้น  ก้อล้วนมีคุณค่าอยูในตัวของมันเอง 
หากเรารู้จักที่จะพลิกอีด้านหนึ่ง ของใจ  เพื่อมองให้เห็นประโยชน์จากทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา 
สุดท้ายเราก้อจะได้เห็นเอง  ว่าทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นั้นมีประโยชน์ต่อชีวิตเราอย่างไร  แม้ในวันที่เราต้องพบเจอกับปัญหาหนักที่สุด 
ก้อขอให้ปัญหานั้นทำร้ายเราได้แต่ "ตัว"  อย่าปล่อยหัยมันทำร้าย"จิตใจ"ของเราได้และ อีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อมั่นก้อคือ  ถ้าเรารู้จักที่จะคิด และ มองโลกอย่างเข้าใจ 
ในแบบที่มันเป็น  ทุกๆวันของชีวิตเราก้อจะเป็นวันที่ดีได้เสมอ 

This entry was posted on 7:24 PM and is filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 comments: